Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
-Pogue-

Cảm ơn bạn đã ghé thăm forum này. Chúc bạn có những giây phút thật vui vẻ và hạnh phúc^^

Hivong.forumvi.com

Bạn cần đăng nhập để sử dụng diễn đàn một cách tối ưu nhất


Share | 
 

 Story nhân vật trong guilty gear

Go down 
Tác giảThông điệp
-Pogue-
Thiên sứ-No.1
Thiên sứ-No.1
avatar

Tổng số bài gửi : 137
Đô la : 1682
Danh Vọng : 32

Bài gửiTiêu đề: Story nhân vật trong guilty gear   Fri Aug 05, 2011 7:48 am

Venom BD
Cao: 179cm
Nặng: 66kg
Nhóm máu: A.
Màu mắt: xanh dương.
Ngày sinh: không rõ.
Nơi sinh: không rõ (mồ côi trong một ngôi ngôi làng của các sát thủ ở Anh Quốc).
Sở thích: đọc sách, chơi cờ vua.
Yêu quý: Zato, sự thân thiện.
Ghét: máu, những ai chống lại Zato.
Risk rating: B.

Story
Xuất hiện từ Guilty Gear X, Venom là nhân vật duy nhất được khẳng định là đồng tính ( theo Guilty Gear drama CD Night of Knives phát hành cuối năm 2004 ), tuy nhiên điều này đã được hàm ý rất rõ ràng qua hàng loạt chuỗi truyện của anh trong cả game lẫn tiểu thuyết “The Butterfly and Its Gale”.

Venom là 1 đứa trẻ mồ côi được Tập Đoàn Sát Thủ cứu và nuôi dưỡng. Là 1 người đa cảm, Venom có vẻ ko hợp với công việc của anh, giết bất kỳ ai cũng có thể khiến anh dằn vặt ( zậy mà ổng giết Millia như ngóe ). Tổ chức đã có ý định hành quyết anh nhưng Venom được thủ lĩnh lúc bấy giờ, Zato-1, cứu. Zato-1 đã nhận ra tiềm năng của Venom và cho anh cơ hội tiếp tục phục vụ Tổ chức. Venom trở thành cánh tay phải của Zato-1 khi lên nắm quyền. Venom luôn biết ơn Zato về điều này, ngay cả sau khi Zato đã chết.

Guilty Gear X

Một thời gian sau khi lên nắm quyền, xuất hiện những tin đồn về sự thiếu trung thành của Zato đối với Tổ chức, trong khoảng thời gian đó, Zato biến mất và Millia cũng bắt đầu săn đuổi Zato khi mà Eddie đang dần chiếm quyền kiểm soát cơ thể Zato. Vì thế, Venom quyết định ra đi để cứu lấy chủ nhân yêu dấu của anh.

1 cách tình cờ, Venom tìm thấy Zato-1, nhưng lúc này đã bị Eddie gần như chiếm lấy hoàn toàn cơ thể. Trong 1 Ending, Venom hạ được Eddie, nhưng Zato trông có vẻ trơ ì, nếu ko muốn nói là trông như bị thôi miên.
Trong 1 ending khác, Venom vờ bị đánh bại để nhử Eddie vào trong cơ thể anh và tiết lộ rằng đấy chỉ là lừa đảo và anh sẽ hi sinh để giết Eddie và cứu Zato.

Guilty Gear XX

Bắt đầu với việc Slayer quyết định giải tán Tập đoàn Sát Thủ. Giận dữ trước thái độ thiếu tôn trọng với quyền lực Zato-1 như 1 thủ lĩnh của Tổ chức ( dẫu vắng mặt ), Venom đã tự rèn luyện bản thân để đấu với Slayer ( tỉ lệ cho match này là V -0:10- S ), bảo vệ những gì còn lại của Zato.

Trong 1 ending, Venom đánh bại được Slayer, nhưng Slayer đã hài hước chỉ ra rằng Venom vẫn chưa đủ mạnh để tiêu diệt ông. Vì vậy Venom đã nhốt ông lại trong 1 cái quan tài sắt.

Trong 1 ending khác, Venom bị sao lãng bởi cơ hội được gặp Eddie và đuổi theo “y”. Ngay sau khi chiến đấu và đánh bại Eddie, Venom qua đời.

Trong ending thứ 3, anh tình cờ gặp Eddie, nhưng lúc tìm thấy thì Eddie đã bị Millia giết, và tất nhiên, giết luôn cả Zato. Tức giận, Venom đã giết Millia sau đó nguyện trung thành với linh hồn của Zato.

Mặc dù là một sát thủ nhưng tâm hồn anh lại rất trong sáng và không biết nói dối. Anh ta luôn hành động một các điềm tĩnh và khoa học nhưng bên cạnh đó, những suy nghĩ của anh lại rất tình cảm. Lớn lên trong môi trường khắc nghiệt, Venom luôn tìm ý nghĩa trong cuộc đời mình trong khi vẫn thầm mong cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người khác. Tuy nhiên, sự trung thành với Zato khiến anh trở thành kẻ dễ uốn nắn.
Triva

* 1 sự ám chỉ rất thú vị tới Marvel. 1 “bộ đồ cộng sinh” có tên Venom, chủ nhân đầu tiên của nó là 1 người đàn ông tên Eddie. Hơn nữa, khi bị tách ra khỏi chủ nhân, nó trông như 1 cái bóng đen, và khi mặc, nó luôn luôn kìm nén ý chí của chủ nhân. Đây có thể là 1 sự mô tả về Zato-1/Eddie.

* Cây gậy của Venom là đồ vật được Slayer trao cho anh, với lời chú thích ngắn gọn: " Ta cho ngươi cây gậy này, nó có thể tách ra được (-.-)

Fighting Style:

Venom, không thể bàn cãi, là nhân vật có lối chơi phức tạp nhất của Guilty Gear.

Weapon: Pool Cue, Billiard Ball Summons.
Dùng gậy và bóng tạo nên nhiều projectile, chúng ta không nên coi chúng như vũ khí, mà hãy nên coi đó là đặc điểm của sự giáo dục của sát thủ.
Không có kinh nghiệm đánh cận chiến, nhưng các kỹ năng ám sát của Venom thuộc hàng đỉnh cao.

Advantage:
1 trong các rapist của game – bên cạnh Testament và Dizzy – hiển nhiên, khả năng pressing và zoning của Venom là ko có gì để bàn.
Tuy không có uppercut nhưng bù lại, Venom có antiair khá mạnh – 6P, 2HS ( anti low-airdash ) – và sweep – 2D – là 1 trong những đòn xuất ra nhanh nhất game.
Projectile “xả” thoải mái và có thể điều chỉnh tốc độ.

Disadvantage:
Lên tension chậm, các sp đôi khi trở nên quá dễ đoán.
Không có uppercut. 2D có delay frame cũng cao nhất game
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://hivong.forumvi.com
-Pogue-
Thiên sứ-No.1
Thiên sứ-No.1
avatar

Tổng số bài gửi : 137
Đô la : 1682
Danh Vọng : 32

Bài gửiTiêu đề: Sol Bad GUy   Fri Aug 05, 2011 7:57 am

SOl BAD GUY
Cao: 184cm.
Nặng: 74kg.
Nhóm máu: không rõ.
Màu mắt: nâu.
Ngày sinh: không rõ.
Nơi sinh: Mỹ.
Sở thích: nghe nhạc của Queen.
Thích: album “Sheer Heart Attack” của Queen.
Ghét: phải nỗ lực.
Risk rating: S


Nhân vật chính của dòng game, địch thủ của Ky và có con gái là Dizzy – đã xác nhận -. Nhìn qua về Sol, anh là 1 người sống cách biệt, 1 thợ săn thưởng phản diện với 1 thanh kiếm hình chữ nhật, cùn ( thanh Fuuenken, Fireseal Sword ) bên cạnh khả năng chiến đấu đáng sợ, và những xúc cảm sâu sắc đằng sau vẻ ngoài của anh.

Tạo hình ban đâu của Sol là 1 người thuận tay trái với mái tóc và mắt nâu phớt đỏ, đeo 1 dải băng-đô, áo lót trong màu đen với 1 chiếc áo jacket cộc tay cùng quần jeans trắng :X. Băng đội đầu của anh có dòng chữ “Rock You”, có thể liên quan tới 1 bài hát của Queen – We Will Rock You - , còn khóa thắt lưng có chữ “FREE”. Ngoài ra Sol còn có 1 đôi găng tay không ngón màu đen, đôi giày đỏ, 1 đoạn vài đỏ được đeo dưới vô số những thắt lưng, bao gồm cả chiếc nằm lẻ loi ở cẳng tay trái.
Là một người hay cau có và thô lỗ, chỉ nói chuyện khi cần thiết, cách tấn công đơn giản nhưng hiệu quả với tính chính xác cao. Không phải là một người thân thiện nhưng cũng không phải là người xấu, khác hẳn với biệt danh “Badguy” của anh.

Dù vẫn chưa có thông tin chính xác về nhân vật này nhưng có thể chắc rằng tên thật của Sol là Frederick, không những là một trong những nhà khoa học chủ chốt tham gia dự án Gear mà còn là con người đầu tiên trở thành Gear. Vì là bản mẫu Gear đầu tiên nên không bị Command Gear ảnh hưởng. Có mối quan hệ với That Man vì hai người cùng là những nhà khoa học thực hiện cho dự án Gear. Chiếc băng đầu của Sol là một thiết bị kiểm soát bản năng Gear (a Gear-suppression device), đồng thời khống chế phần lớn sức mạnh của anh như là một cái giá phải trả. Ngoài ra nó còn được dùng để che dấu hiệu màu đỏ trên trán - dấu hiệu của một Gear.
Trong GG2O, dải băng có vẻ như bị trục trặc vì hành động của I-no – đưa Sol trở về quá khứ để đấu với bản thân anh: Order Sol - ở bản GGAC. Điều này giải thích cho sự gia tăng sức mạnh bất thường của Sol trong GG2O.

Story

Khi còn là Frederick, Sol đã tạo ra “Outrage”, thứ được anh gọi là vũ khí chống Gear. Outrage bao gồm 8 bộ phận được gọi là “Jinki” (Godlike Weapons), có tác dụng khuếch đại sức mạnh ma thuật của người sử dụng. 8 Jinki gồm có: Fuuenken (Fireseal Sword), Fuuraiken (Thunderseal Sword), Zessen (Stopping Fans aka Unparellleled Fans), Senga (Flashing Tooth), Ekitoku (Increasing Fervor), Kojouhaku (White on the Lake), và 2 cái còn lại không rõ. Chỉ có 3 Jinki hiện tại đang được sử dụng là Fuuenken của Sol, Fuuraiken của Ky và Zessen của Anji, số còn lại đang được Liên Hiệp Quốc cất giữ nhưng có 1 số người cho rằng chiếc chìa khóa sống của A.B.A – Paracelsus cũng là 1 Jinki.

Frederick cũng đã từng cứu sống Kliff Undersn (1 trong các thủ lĩnh của Holy Orders và cũng là người đưa Ky lên trờ thành thủ lĩnh của các Hiệp sĩ Thánh chiến) khi Kliff còn là 1 cậu bé 6 tuổi. Khoảng nửa thế kỷ sau, Frederick gia nhập tổ chức, dưới danh nghĩa 1 thợ săn thưởng –“Sol Badguy”-. Sol tham gia vào cuộc thập tự chinh, nực cười thay trở thành 1 trong những chiến binh mạnh nhất bên phía loài nguời. Vào thời gian này, anh là thành viên của Holy Orders (Seikishidan). Sol còn được I-no và Justice gọi là “Corrupted [Immoral] Flame” (Haitoku no Honoo). Dù vậy, sau đó Sol không hài lòng với đường lối của Holy Orders. 1 thời gian sau đó, Sol rời bỏ Tổ chức, mang theo Fuuenken, thứ mà những Hiệp sĩ Thánh chiến coi nó như 1 bảo vật thiêng liêng (trong GGAC, Kliff đã biết được điều này tuy nhiên ông vẫn để Sol ra đi nhưng Ky đã chặn Sol lại). Điều này khiến Ky có thành kiến với Sol, buồn cười ở chỗ Sol là người đã tạo ra Fuuenken .

Năm 2175, Sol đụng độ với Justice. Justice đã thắng - trong trận đấu, khi phát hiện ra Sol là 1 Gear (nhưng không phát hiện ra rằng anh là người đã tạo ra các Gear), Justice đã dùng quyền năng của Command Gear điều khiên Sol nhưng thất bại. Tận dụng sự thấm mệt sau trận đấu, Ky đã phong ấn Justice, đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến hơn 100 năm.

Guilty Gear
Sol là người giành chiến thắng trong Holy Orders’s Fighting Tournament, và tại đây Justice nhận ra rằng Sol chính là Frederick. Trước khi chết, Justice đã ước rằng “3 chúng ta có thể nói chuyện 1 lần sau cuối”, và Sol thề sẽ giết That Man.

Guilty Gear X
Sol có 3 ending, cả 3 đều liên quan tới trận chiến với Dizzy, con gái của anh và cũng là người có món tiền thưởng 500.000$. Tuy nhiên, Sol tha mạng cho cô trong 3 phần – để thua trong phần 2 và kết luận rằng cô không phải là mối đe dọa trong 2 phần còn lại.
Trong ending thứ 3, chúng ta thấy 1 cuộc hội thoại giữa That Man (Ano Otoko) và 1 trong số thuộc hạ của hắn, trong đó That Man đã nói 1 cách bí ẩn: “To think there was a daughter…most interesting”. Điều này đã được tiết lộ trong Drama CD Side Black rằng Justice là mẹ của Dizzy còn Sol là cha của Dizzy sau khi anh tha mạng cho Dizzy.

Guilty Gear XX
Lần này, câu chuyện xoay quanh việc đuổi theo I-no.
Ở ending 1, việc đánh bại I-no dẫn tới 1 cuộc đối đầu trực tiếp với That Man. That Man nhẹ nhàng đánh bật lại đòn tấn công của Sol và nói rằng cần phải có Sol và sẽ sớm có 1 trận chiến lớn hơn Thập tự chinh xảy ra.
Ở ending 2, Slayer cho Sol biết về sự quan tâm của PWAB với Dizzy, điều này đã khiến Sol để ý.
Ở ending 3, Sol đấu với Dizzy sau khi cô bị Necro chiếm hữu do việc I-no đấy cô xuống từ Mayship, và đưa Dizzy đi gặp Johnny và May.

Guilty Gear AC+
Trong AC+, Sol bị I-no ném về quá khứ để đấu với chính bản thân anh, Order Sol.

Ending 1, tận dụng sự thấm mệt của cả 2 sau trận đấu, I-no xuất hiện để giết Order Sol. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phủ nhận sự tồn tại của Sol.
Ending 2, câu chuyện cũng diễn ra tương tự nhưng Sol hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi cái chết của chính bản thân mình trong quá khứ. Anh quay lại kẽ hở thời gian (không hiểu ở đâu ra!) và bị Ky bắt gặp (lại không hiểu vì sao Ky biết mà phục sẵn, nhưng 1 điều lạ là không như mọi khi, họ đã giải quyết được những vấn đề của mình và tiếp tục đi trên con đường riêng với lời của Ky nói đoạn cuối là: “We will meet again !”.

Trận đấu liên quan tới cả Story của Sol và Ky nhưng chỉ được kể lại trong Story mode của Sol. Vi thế, có thể dễ dàng suy ra rằng kẻ chiến thắng là Sol.

Fighting Style

Sol sử dụng 1 thanh kiếm cùn, hình chữ nhật được gọi là Fuuenken (Fireseal), qua nó anh có thể tạo ra lửa để tấn công.
Một nhân vật chính mẫu mực của game, style đơn giản, hiệu quả, chính xác đi kèm theo là số máu xêm xêm 50%+ (điều đó khiến Sol trở thành sự lựa chọn của hầu hết người mới chơi – may mà éo có mềnh ), và buộc phải thừa nhận, Sol là 1 char rất chi là balance, nếu là GGX hay GGXX thì tùy nghi mọi người phán: “imba vl” nhưng từ #R thì nên tự nhìn lại bản thân đi.

Ngoài ra, Sol là 1 nhân vật được sinh ra cho những freestyle combo – mà có lẽ với hầu hết Online player, điều đó rõ ràng sẽ được đánh giá cao hơn 1 combo thô thiển như D.Loop với dam 250+. Nhưng nói gì thì nói, không dùng D.Loop chỉ đơn giản là vì không làm được, đừng bao biện rằng vẫn có combo dam xấp xỉ.
( - Được sinh ra để tấn công, mọi spammer không có quyền sử dụng Sol. – )
Advantage:
- Có đủ cả 3 thứ vô đối của game – command throw, uppercut, projectile (limited range) – tuy nhiên đều là normal priority move chỉ ở khoảng lv2), nhưng không thể bị catch. Trường hợp cá biệt là 421P của Axl.
- Dam cao, combo tự do và dễ thực hiện.
- Animation nhỏ -> các đòn đánh vào Sol trên không đều phải là headshot.

Disadvantage: Tuy đã hỏi nhiều người nhưng đành phải công nhận: “Trên hầu hết mọi phương diện, không đáng kể !!!”
Và điều duy nhất đáng kể là: Recovery time khá dài cho nhiều đòn, đặc biệt là VV và GF.


Command Name Command Motion Damage Note

Gun Flame*1 236+P 50/42/30 FRCable

Gun Flame Feint 214+P - -

Volcanic Viper [MA]623+S/HS 65/52/60 -
->Tatakiotoshi ->214+K 16
Grand Viper 214+S 8*n+24+16+19 Mashing

Bandit Bringer 236+[K] 50 FRCable, Floating

Bandit Revolver [MA]236+K 24+36/22*4 -

Riot Stamp 214+K 40 FRCable

Wildthrow 623+K 40 -

Fafnir 41236+HS 70 FRCable

Tyrant Rave ver.B 632146+HS 80+60 -

Dragon Install*2 214214+S -

Napalm Death 236236+HS Inf IK Mode

Special Notes

*1. Dam càng giảm khi GF càng lan ra.
- Ngay cả khi đứng, 2HS hoặc 5HS vẫn có thể link được với GF nếu FRC ở frame đầu tiên và nối liền bằng P.

*2. Gia tăng tốc độ, sức mạnh của Sol trong khoảng 6s.
VV: 30+20+20/40+16*12.
GF: 60.
BR: 20*3+32.
Hết thời gian, Sol sẽ bị choáng và mọi đòn tấn công vào Sol lúc đó đều được tính là Counter Hit

*Grand Viper làm giảm dam 20%.
*Wildthrow: 60%.
*Fafnir: 33%.
*Tyrant Rave (hit 2): 25%.
*j.D: 12~15%.

Loop

K.Loop: Nhẹ nhàng nhưng không thong thả, như bao Loop khác, nó đòi hỏi vị trí sát corner. Với nhiều char, chỉ nên loop 1 lần rồi chuyển sang D.Loop, còn với đàn bà và các char có hitbox lớn, rơi chậm như Axl, Anji,.. thì làm được đến đâu hay đến đó. :-“ Damage chưa bao giờ cao hơn 210

D.Loop: Khá thô thiển nhưng đây là loop hiệu quả nhất của Sol (tính trên cả phương diện “ít-tốn-kém”). Damage = 250+
Lưu ý: Đây là 1 combo không nên burst. Nhiều lần đã từng nghe mọi người ngồi xung quanh thán “Tại sao không burst đi ?”. Rất đơn giản vì j.D của Sol có Jump Cancel, kèm theo đó là animation nhỏ nên trong đa phần những clip đã xem, mình chưa thấy ai dám burst toàn dính phát là nhả cần liền ah.
Gotta learn it !!! No D.Loop, no Sol
BB.Loop: CỰC KỲ thô thiển, dam luôn đạt 300+ với mọi trường hợp nhưng “tốn”. Không nên sử dụng, hơn nữa BB.Loop cũng không phải là 1 Loop dễ xài, vì vậy nếu tránh phải sử dụng thì tốt hơn.



Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://hivong.forumvi.com
-Pogue-
Thiên sứ-No.1
Thiên sứ-No.1
avatar

Tổng số bài gửi : 137
Đô la : 1682
Danh Vọng : 32

Bài gửiTiêu đề: tiếp theo là Johnny   Fri Aug 05, 2011 8:00 am

Cao :184cm
Nặng: 72kg
Nhóm máu: 0
Màu mắt: xanh dương.
Ngày sinh: 24 thán 10.
Nơi sinh: Mỹ.
Sở thích:…ve vãn phụ nữ.
Yêu quý: bộ sưu tầm đàn guitar.
Ghét: nhưng người không biết đùa.
Risk rating:A
Johnny là thuyền trưởng của băng không tặc Jelly fish. Xuất hiện lần đầu trong Guilty Gear qua ending của May(non-character). Chỉ bắt đầu từ Guilty Gear X , Johnny mới là playable char. Johnny vốn là một kẻ lăng nhăng, có lẽ chúng ta nên hiểu là người không thể kiềm chế được với nữ giới . Toàn bộ thủy thủ trên tàu của anh đểu là nữ, bao gồm cả May. Anh tán tỉnh mọi nhân vật nữ gặp được trong story mode. Anh còn tin Briget là phụ nữ..^^!, ra sức tán tỉnh anh, bất chấp sự ngượng ngùng của Briget.
Johnny là người bảo hộ của Dizzy, giúp cô thoát khỏi đám thợ săn tiền thưởng (GGX) và sự tấn công của I-no (GGXX)

Story
Khi Johnny 13 tuổi, người cha chăm sóc cho anh bị giết bởi một Gear. Sau sự kiện đó, Johnny trở lên mạnh mẽ hơn và rất ít khi nào mở lòng mình với người khác vì anh sợ rằng mình sẽ trải qua cảm giác đánh mất những người yêu thương. Vào một ngày nọ, anh phát hiện ra nhiều trẻ mồ côi giống mình và nhận ra rằng chúng không đủ mạnh mẽ để tiếp tục sống. Từ đây, anh quyết định đi theo con đường của cha anh, bất kể là động vạt hay Gear anh đểu giúp khi họ cần. Johnny đã quyết định chăm nom một Gear có hình dạng con người. Anh giấu điều náy với thủy thủ đoàn, kể với họ là có người nhở vả anh,
GGX
Johnny dành hầu như hết thời gian để tán tỉnh các nhân vật nữ anh gặp trên đường đi cứu Dizzy thoát khỏi đám thợ săn thưởng với món tiền 500000$. Ở Ending 1, bị sao lãng bởi 1 trận đấu với May, anh quay về và nhận thấy Dizzy đã được về nhà, như là một món quà bất ngờ. Điều này rõ ràng là không hợp lý, vì như vậy có nghĩa là May đã gặp testament, kẻ mà cô không nhận ra trong GGXX.
Ở ending thứ 2, anh đưa cô về Jelly fish.
GG XX
Sau trận chiến với I no khi cô ả tấn công Jellly fish, câu chuyện của Johnny cũng được tách ra. Ở phẩn 1, Johnny đi cứu Dizzy. Trong ending 1, johnny cứu được Dizzy và đánh bại I no, sau đó đưa Dizzy về Mayship vì chân cô bị thương. Còn trong ending 2, Testament đã được gặp Ino trước, và tở ra không muốn Dizzy tiếp tục sống với Jelly fish nữa cho tới khí Johnny tới đánh bại anh. Một phần khác, câu chuyện liên quan tới những kẻ khác đến Mayship, kết thúc bằng trận chiến với một nhóm Robo ky và ky kiske tham gia vào trận chiến vì cho rằng PWB cũng liên quan

Thằng này lù rù cho nên không post fighting style, nói chung là chi lao vào đá cho nó bay lên trời rùi nhảy theo mà đá, rùi chém, rùi 8 rùi đá, rùi chém + D loop và cuối cùng là 426 HS. chíu
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://hivong.forumvi.com
-Pogue-
Thiên sứ-No.1
Thiên sứ-No.1
avatar

Tổng số bài gửi : 137
Đô la : 1682
Danh Vọng : 32

Bài gửiTiêu đề: Eddie và cả Zato luôn   Fri Aug 05, 2011 8:03 am

Chiều cao : 181cm
Cân nặng : 68kg
Nhóm máu : II
Màu mắt : xanh ( trước đây )
Ngày sinh : 28/1
Nơi sinh : Tây ban nha
Sở thích : học tiếng của các loài hoa
Thích : danh dự
Ghét : phụ nữ

* Story:

Zato , thủ lĩnh của một tổ chức quốc tế gồm toàn các sát thủ được biết đến với cái tên Assassin Guild, là kẻ có năng lực điều khiển “bóng”. Từng là một sát thủ cấp thấp, để có thể đạt được vị trí này, Zato đã bí mật thực hiện một lễ nghi cấm để có thể sở hữu một sức mạnh mới-ma thuật cấm (Forbidden Magic) thứ 5 “Shokusei Kagejin” . Nhưng dần dần, chính sức mạnh đó-với hiện thân là một con quỷ màu đen và có ý thức- đã điều khiển anh. “Cái bóng” đó hiểu rất rõ nó được tạo ra làm một vũ khí và chỉ được phát triển theo bản năng. “Cái bóng” đó đã tự mình phát triển – tìm cơ hội để có thể thoát ra khỏi số phận bị nguyền rủa này . Một linh hồn mới được tạo nên, và bóng tối đã hút kiệt tinh thần của Zato, chủ nhân của nó, để hoàn toàn chiếm hữu cơ thể đó. Và “cái bóng” đó- Eddie tình cờ nghe được câu chuyện của Gears khi đang trên đường trên đường đi tìm đồng loại ...

Bản thân Zato là một sát thủ thực sự, lạnh lùng và tàn nhẫn . Cẩn trọng, khôn ngoan và điềm tĩnh, song anh cũng đủ nghiêm khắc để thể hiện tính cách của một thủ lĩnh. Đó có thể coi là bản năng sinh tồn trong một môi trường như vậy, tuy nhiên, trong sâu thẳm tâm hồn vẫn còn sự do dự và lương thiện của một trái tim. Zato đã phạm phải sai lầm đầu tiên là đã trót đem lòng yêu một thành viên trong Assassin Guild, Millia. Và sai lầm thứ hai cũng là khủng khiếp nhất của anh xuất phát từ sự khát khao sức mạnh của mình: bán linh hồn cho bóng tối để sở hữu một sức mạnh lớn đến mức không thể kiểm soát.

* Gameplay:

Eddie là một nhân vật có lối chơi đặc biệt trong game. Bạn sẽ phải điều khiển 2 trong 1
(vừa điều khiển eddie, vừa điều khiển zato), điều này khiến cho eddie trở thành 1 nhân vật ko đơn giản đối với 1 newbie . Tuy nhiên 1 khi đã thuần thục thì eddie sẽ trở nên vô cùng lợi hại. Đây là 1 trong những char mạnh nhất game
Lưu ý: Khi chơi eddie cần giữ rất nhiều nút cùng 1 lúc. Sau khi summon eddie thì eddie sẽ không đánh khi và chỉ khi nút đó đc giữ ( lúc đó sẽ chỉ có 1 mình zato đánh).Nếu thả nút đang giữ ra thì eddie sẽ xuất chiêu
Điểm mạnh:
- Có double jump đặc biệt giúp eddie có thể bay rất cao
- Sở hữu overdrive Amorphous với lượng dame khá cao
- Aerial combo rất hiệu quả
- Sở hữu kick thần thánh có lợi thế cao khi sử dụng trên không
- Có anti air 2HS là nỗi khiếp sợ của đối phương khi ở trên không
- Invite hell + Drunkard Shade giúp cho eddie có thể đánh xa khá tốt
Điểm yếu:
- Khá là chậm chạp
- Thuộc vào loại sinh lý yếu
- Instant kill cần phải thực hiện ở khoảng cách gần
Sở hữu khả năng 2 trong 1 nên eddie có rất nhiều lối chơi khác nhau. Tuy nhiên hiện nay ở VN có 2 trường phái chính bao gồm:
- Trường phái Unblock của wasabi, với các combo đều Unblock 100% khiến cho đối thủ tối tăm mặt mũi. Điểm mạnh: đã đánh là trúng, ko thể đỡ đc . Điểm yếu: do sử dụng unblock mà chủ yếu là dùng dolphin nên dame cũng chỉ thuộc vào dạng trung bình.
- Trường phái Make fear của Ruby, sử dụng các chuỗi dồn ép liên tục khiến đối thủ rơi vào tâm lý hoang mang (ko bít là đỡ trên, đỡ dưới hay là throw). Điểm mạnh: do bị ép liên tục nên guard bar tăng lên nhanh, khi đó chỉ cần dính 1 combo là.......... . Tuy nhiên nếu đối thủ thuộc dạng gan lì cóc tía, tỉnh táo đỡ đc hết trick thì pó tay

* Move list
Command name Special notes Command motion

Invite Hell Mũi khoan địa ngục 22S(gần) or 22HS(xa)

Break the law Độn thổ 214K

Summon eddie Triệu hồi eddie 236P or K or S or HS

Durankard shade Khiên bóng tối 214S

Damned Fang Quả cầu bóng tối 6326S

Shadow gallery Hành lang bóng 41236S

Executor Kiếm bóng tối 6326S (aerial)

Megalith head Đầu cự thạch 632146S ( khi đã summon eddie)

Amorphous Bóng tối vô định hình 632146HS

Black in mind Bóng tối trong tâm hồn PKSHS+6326HS

* Các lưu ý cần thiết:

Durankard shade có thể phản lại 1 số đòn tấn công ma thuật của đối phương , thêm vào đó nó còn có khả năng anti throw rất tuyệt vời
Break the law có thể giúp né tránh đòn tấn công của đối phương và throw lại.
Có thể sử dụng shadow gallery off ground đối phương khi đang sử dụng air dust combo
Trên không nên thường xuyên sử dụng kick để tránh ăn đòn
Aerial combo K(or S) + HS + D có thể làm 2 lần nếu đối phương ở trong góc bằng cách sử dụng super jump ở lần combo 2
Sử dụng damned fang + với bomb của eddie và timing chính xác sẽ có thể tạo ra unblock mạnh nhất
D - Dolphin của eddie khi đi kèm với 1 đòn đánh dưới sẽ tạo nên 1 unblock
Tránh để mất eddie, khi eddie gần hết thời gian thì nên thu về để hồi phục nhanh hơn:nong:
Bay nhảy vừa vừa, không nên bay cao wa kẻo trong 1 số trường hợp như potemkin dùng Heavenly thì sẽ khó lòng tránh đc
Khi đánh 2D vào người Faust thì có thể nhảy lên luôn và sử dụng combo K+HS+D
Cẩn thận khi đối đầu với Axl và baiken, đây là 2 char rất khó xơi đối với eddie
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://hivong.forumvi.com
-Pogue-
Thiên sứ-No.1
Thiên sứ-No.1
avatar

Tổng số bài gửi : 137
Đô la : 1682
Danh Vọng : 32

Bài gửiTiêu đề: Bridget   Fri Aug 05, 2011 8:12 am

Profile:

Cao: 158cm (trẻ con)
Nặng: 50kg ( thánh thần ơi)
Nhóm máu: O
Ngày sinh: 26 tháng 10
Nơi sinh: Anh Quốc
Sở thích: chơi yo-yo, ngủ trưa và hành động như một người đàn ông.
Yêu quý: cha mẹ, yo-yo (quà của cha), con gấu bông Roger
Không thích: sự yếu đuối.

Story
1 trong những "trap" nổi tiếng nhất mặc dù không nằm trong bất kỳ bộ anime nào. Với bề ngoài nhỏ nhắn, mái tóc vàng cùng thân hình xinh xắn - Bridget lại là 1 chàng trai T.T Sinh ra tại 1 ngôi làng mà việc sinh ra hai đứa bé trai sinh đôi là một điều bất hạnh nên ngay từ nhỏ, đứa em trai (Bridget) được đặt tên và phải giả gái, sống như một người phụ nữ theo ý cha mẹ mình, những người không muốn mất đi hai người con. Cậu là một người vui tính, một đứa con vâng lời cha mẹ cũng như vui vẻ chấp nhận cuộc sống này, tuy nhiên khi cậu nhận ra mình càng theo đuổi niềm vui của riêng mình, cậu càng làm cho cha mẹ mình đau đớn. Bridget quyết định chấm dứt điều đó bằng cách sống một cuộc sống của một người đứa con trai bình thường và sẽ không gây rắc rối cho dân làng nữa bằng việc trở thành 1 bounty hunter.Cậu quyết tâm có được món tiền thưởng cho ai có thể tiêu diệt được một Gear tên là Dizzy nhưng không biết rằng việc treo giá đó đã kết thúc(bị Ino lừa )Hạ gục May cùng Dizzy nhưng Bridget nhận ra sai lầm của mình, cuối cùng trở thành bạn của nhóm không tặc này

Guilty Gear XX Λccent Core Plus

Chứng tỏ dc sự "manly" của mình, Bridget quyết định chấm dứt cuộc sống của 1 Bounty Hunter. Dự định bây giờ của em ý là muốn lập nhóm chuyên mua vui, phục vụ cho ảo tưởng này. Bridget đã mời Venom cùng Ino vào nhóm vì khả năng bắn bóng cùng đánh đàn của 2 bạn trẻ. Đương nhiên là cả 2 đều từ chối Ở 1 ending của Jam có nói đến việc Bridget làm phục vụ ở nhà hàng của Jam vì khuôn mặt xinh xắn True ending, Bridget trở về làng và phát hiện người ae song sinh của mình đã mất tích và điều j đấy đã xảy ra đối với bố mẹ mình. Mục tiêu bây giờ của Bridget là tìm kiếm lại người anh em của mình.
• Băng đội đầu của Bridget có biểu tượng ♂.

• Với ngoại hình pedo, có rất nhiều người đã muốn cưa cẩm Brid, Zappa và Johnny là 2 nạn nhân trong số đấy.

Weapon

Bridget sử dụng linh hoạt 1 con yo-yo cùng Roger - con gấu lúc nào cũng bên mình của a ý Roger thực chất là 1 con robot thông mình có ngoại hình bên ngoài y như 1 con Teddy ( con gấu mà Mr.Bean hay mang theo )

Fighting Style

Bridget có tầm đánh rộng cùng lợi thế tốt, thân hình nhỏ bé tuy nhiên dam trong combo thì không bao giờ bé Roger sử dụng hiệu quả như 1 projectile thì rất tốt để pressure đối thủ và nhử để lên combo. Điểm này đã cover cho 1 trong những nhược điểm hiếm hoi của Bridget : Mặc dù là 1 chàng trai, nhưng với thân hình đàn bà nên những đặc điểm liên quan đến hitbox cùng chỉ số Giáp của anh ấy cũng là đàn bà nốt : 1-06 - hơi yếu sinh lý. Cả 3 OD của Bridget đều build guard lên rất cao và nếu chẳng may dính đòn sau đấy thì quả thật là thảm họa.


Movelist:
Command Name Special Notes Command Motion

Yoyo Extend (YE) AIR, direction controllable by using joystick H

Yoyo Recall Có thể thực hiện trên không, thực hiện sau YE H

Roger Rush Thực hiện sau YE 236H

Jaggard Roger Có thể thực hiện trên không, thực hiện sau YE 214H

Roger Hug Thực hiện sau YE 623H

Rolling Transport Có thể thực hiện trên không, thực hiện sau 214K

Kickstart my Heart (KMH) None 236K

Stop Phanh gấp khi đang KMH P

Discharge khi đang KMH K

Starship FRC, có thể thực hiện trên không 623K

Loop de Loop Quay tay 632146S

Tragedy during Maintenance Ném lựu đạn 4123641236S

Me and My Killing Machine Thực hiện sau khi YE 632146HS
Shoot The Moon IK 236236H
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://hivong.forumvi.com
-Pogue-
Thiên sứ-No.1
Thiên sứ-No.1
avatar

Tổng số bài gửi : 137
Đô la : 1682
Danh Vọng : 32

Bài gửiTiêu đề: Tiếp theo là A.B.A   Fri Aug 05, 2011 8:20 am

A.B.A
Profile:
Cao: 174cm
Nặng: 34kg
Nhóm máu: 1 loại chất lỏng bí ẩn bao gồm thủy ngân ( nhưng lại sử dụng máu thật khi truyền máu )
Màu mắt: ???
Ngày sinh: không rõ
Nơi sinh: Flask / Frasco (AC+)
Sở thích: ngắm nhìn thế giới xung quanh và lập kế hoạch cho đời mình
Yêu quý‎: Paracelsus (chiếc chìa khóa khổng lồ mà cô hay "vác" theo), bản thân và những vật giống chìa khóa.
Ghét: những ai có tính lãng phí, phá hoại tình yêu, không quan tâm đến bạn bè
Risk Rating: C

Story

Tại một thị trấn nhỏ hẻo lánh, có một ngôi nhà hoang vắng tại đỉnh ngọn núi ở phía tây được gọi là "Flask". Chủ nhân dinh thự là một nhà khoa học đã bỏ ra cả cuộc đời để tạo ra một thể sống nhân tạo. A.B.A là công trình của cả đời nghiên cứu của ông. Tuy nhiên, trước khi A.B.A thức tỉnh, ông đã bị quân đội bắt giữ vì muốn sử dụng tài năng của ông vào một mục đích bí ẩn. Lúc A.B.A thức tỉnh thì ngôi nhả đã bị niêm phong. Cô sống một mình trong Flash khoảng 10 năm. Ra khỏi ngôi nhà là một việc không khó nhưng cô lại không có bất cứ ý niệm gì về thế giới bên ngoài. Vì thế A.B.A tiếp tục sống tại Flask - nơi mà cô có thể sống yên bình. Để quên đi hoàn cảnh hiện tại, cô cố gắng sưu tầm những chiếc chìa khóa, vật mà cô xem là biểu trưng cho sự mở ra một thế giới mới mà một ngày nào đó cô sẽ khám phá. Vào một ngày khi cô cảm thấy quá buồn chán với sự cô đơn, A.B.A quyết định thám hiểm thế giới bên ngoài. Trong thời gian đó, cô tìm được một loại vũ khí bị bỏ lại trong chiến tranh được gọi là “Juramento Nagel”. Cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên bởi hình dáng giống một chiếc chìa khóa, A.B.A đã đặt tên nó là Paracelsus và quyết định lấy nó làm chồng. A.B.A bắt đầu cuộc hành trình nhằm giúp Paracelsus có một cơ thể nhân tạo giống cô (mặc dù có vẻ Paracelsus không thiết tha lắm về chuyện này).

Personality

A.B.A rất nhút nhát với con người. Khi sống tách ở Flask trong 10 năm, cô không có bất cứ khái niệm gì về thế giới bên ngoài. Cô là một thể sống nhân tạo và sở hữu một sức mạnh tiềm tàng, nhưng một vài cô cũng rất sợ các trận chiến. Do bản thân có nguồn gốc khá đặc biệt, cô cố gắng cứng cỏi với mọi người xung quanh và thường giấu kín cảm xúc của mình, A.B.A thật sự rất rụt rè. Trong trái tim cô hòan toàn không có sự thù hận và cô cũng có những suy nghĩ rất sâu sắc mà không phải bất cứ người nào cũng có được. A.B.A tìm được động lực nhờ vào Paracelsus, chiếc chìa khóa trở thành bạn đường cách đây một năm. Anh ta giúp cô có suy nghĩ tích cực hơn nhưng vào thời điểm này cô vẫn còn thiếu tinh thần hợp tác. A.B.A rất ghen tuông khi có ai để ‎ đến Paracelsus; cô dành trọn tình yêu trong sáng của mình cho anh ta.

• Xuất hiện từ bản Isuka nhưng A.B.A nhưng vì sự thất bại của phiên bản này mà chỉ đến khi phiên bản Slash xuất hiện, người chơi mới có thể cảm nhận đầy đủ nhất về nhân vật này.

• Với năng lực bí ẩn, A.B.A 1 trong 2 người duy nhất biết đc (thấy) rõ ràng sự xuất hiện của những linh hồn xung quanh Zappa (Người kia là Slayer). Những nhân vật khác, hoặc chỉ có thể cảm nhận đc hoặc ko nhận ra.

• Chiếc chìa khóa Paracelsus đã gặp gỡ Slayer trước đấy khi mà nó bị bỏ rơi trên chiến trường.

• A.B.A có tình cảm sâu đậm và đặc biệt với Paracelsus, nhưng “hắn ta” lại không cảm giác như vậy về A.B.A, đơn giản chỉ là lo lắng cho cô ta.

• Mặc dù miệng bị khóa bởi 1 đống băng dính =) Paracelsus vẫn có thể nói – ko hiểu từ đâu.

Weapon

A.B.A sử dụng chính người mình yêu – Paracelsus để tấn công . Ở chế độ bình thường, cảm giác lê lết cùng đòn tấn công chậm chạp sẽ hơi khó chịu nhưng khi lên Moroha mode, cô ta sẽ quăng đập Paracelsus như rồi. Tầm đánh, sức mạnh, tốc độ đều vượt trội.

Fighting Style


Với vẻ ngoài yếu đuối, nhưng đừng nghĩ cô ấy dễ bắt nạt như những nhân vật nữ khác. Điều bất ngờ A.B.A lại là 1 trong những nhân vật có guard mạnh nhất ở phiên bản Slash này. Chỉ số của A.B.A là 0.78, bằng với RobaKy – thật là khủng khiếp . Chỉ số này kết hợp với lối đánh bệnh hoạn, 1 đống FRC giúp cho A.B.A trở thành 1 tanker máu lửa như Potemkin, thậm chí là hơn.

A.B.A có 3 mode chiến đấu. Ngoại trừ lối đánh bình thường, 2 mode kia có thể xem như cái Dragon Install của Sol hay lên thần của Zappa – tức là đòn đánh thay đổi, sức tấn công tăng nhưng chỉ có hiệu lực trong 1 khoảng thời gian ngắn.

Normal Mode : Hem cóa j cả, A.B.A đánh khá yếu, ko thể dash dc mà chỉ có thể lết từng đoạn như Slayer hay Johnny.

Moroha mode : Đúng như tên gọi (Double-Edge Mode) ở chế độ này, A.B.A có thể chạy có thêm 1 số đòn đánh và sức mạnh mỗi đòn tấn công tăng mạnh nhưng mỗi lần đánh trúng đối thủ ( dù là bị block ), cô ta sẽ bị rút dần 1 chút máu.

Goku Moroha Mode (Ultimate Double-Edge Mode) : Tên gọi mô tả khá là trung thực, độ điên cuồng của A.B.A bây giờ còn khủng hơn khi ở DEM.

Để chuyển sang DE mode hay UDE mode, A.B.A sử dụng các túi máu. Dùng Shousei hoặc Ketsugou để chuyển mode. những túi máu này không thể phục hồi dc – chỉ có 3 cái thôi, ráng mà húp đúng lúc. Chú ý là nếu A.B.A bị knock down – hem tính Dead Angle nhé thì 1/3 thời gian hóa điên sẽ giảm =) Hết thời gian hiệu lực, nếu không làm j cả, A.B.A sẽ rơi vào trạng thái “thiếu máu” – đủ lâu để ăn 1 cái Destroy nếu nhanh tay Sử dụng Bunri để phục hồi trạng thái bình thường, yêu cầu 1 bình máu – nó sẽ giúp A.B.A lấy lại 100 + 20% máu bị mất dần do 2 trạng thái kia rút.

Movelist:
Command Name Special Notes Command Motion

Masshou AIR, direction controllable by using joystick 236S

Fukumetsu Sau khi Masshou 4, 6+S

Dangoku Sau Fukumetsu 63214+S

Ketsugou*1 Trên k0 , 63214H

Ken'in (Normal Mode Only) 236P

Shoukyaku (Normal Mode Only) 236K
Kihi (Normal Mode Only) 236H
Shousei Chích thuốc, chuyển sang Koroha Mode 63214P

Houshoku (Moroha Mode Only) 4214H

Danzai*2 (Moroha Mode Only) 6326H
Bunri*3 (Moroha Mode Only) 63214P

Kashitsu*4 (Moroha Mode Only) 41236K
Konzetsu (Moroha Mode Only) Trên ko 41236S
Shoukou: Inmetsu (Moroha Mode Only) Trên ko 632146P
Shoukou: Inmetsu (Fukuro) (Moroha Mode Only) Sau cái trên 214K
Shoukou: Intoku (Normal Mode Only) 632146H
Henshitsu*5 (Moroha Mode Only) 6321463214S
Muchi no Yami Instant 236236H

*1 : Air Command throw. Chuyển đổi giữa 2 chế độ Normal và Moroha Mode mà ko mất bịch máu nào. Nếu throw hụt, A.B.A sẽ thực hiện 1 đòn tấn công bt. Nhưng thành công chuyển về Normal mode sẽ phục hồi 80% Hp mất do ở trạng thái Moroha. Command khá hay để kêt thúc combo và chuyển trạng thái mà không tốn máu.

*2 : Super Armor hệt như Potemkin, chịu nửa dam cho đòn phá giáp.

*3 : Húp máu típ, chuyển về Normal mode, hồi 100+20% Hp mất do trạng thái Moroha

*4 : Ra chậm nhưng lại phải đỡ trên, phá gaurd.

*5 :Ulti của A.B.A, chuyển sang trạng thái Goku Moroha (Ultimate Double-edged) sử dụng 1 bịch máu. Hồi 40% thời gian sử dụng Moroha mode. Tuy nhiên, tốc độ giảm của thanh Moroha cũng tăng lên, đòn đánh giảm 80% sức mạnh. Nhưng Mọi đòn đánh + speed đều tăng lên, ko cần gatling, thêm 1 đống FRC, 2 lần air dash ... Tóm lại đây là trạng thái liều ăn nhiều.

FRC Points :
Crouching Hard Slash (Moroha): 3frm sau hit thứ 2.
Dangoku: 2 frm khi chiếc khóa đập xuống đất
Shoukyaku 3 frm sau khi đá.
Kihi: 2frm khi A.B.A vẫy tay.
Ken'in: 3frm sau khi dash
Shoukou: Intoku: 4frm ngay khi ra.
Konzetsu: 2frm khi A.B.A bắt đầu rơi.
Masshou (Goku Moroha): 4frm khi A.B.A chém tay xuống.
Fukumetsu (Goku Moroha): 4frm ngay khi đòn tấn công bắt đầu
Danzai (Goku Moroha): 3frm ở hit đầu tiên.
Kashitsu (Goku Moroha): 3frm ngay khi bắt đầu.

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://hivong.forumvi.com
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: Story nhân vật trong guilty gear   

Về Đầu Trang Go down
 
Story nhân vật trong guilty gear
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Quy Định Về Cấp Bậc Trong Diễn Đàn
» VÀNH NGOÀI BẢY CHỮ VÀNH TRONG TÁM NGHỀ
» Kho vũ khí khổng lồ trong Truy Kích
» Bán xe trượt scooter 3 trong 1 dành cho bé
» LỖI BỆNH TRONG THƠ ĐƯỜNG LUẬT

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Giải trí :: Game-
Chuyển đến